Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Kinh nghiệm dùng xe đạp điện đúng cách

Việc  sở hữu một chiếc xe đạp điện sẽ giúp bạn đỡ phải mệt nhọc khi phải đạp xe đạp  thường , gia chi dĩ , xăng ngày càng tăng giá , dùng xe đạp điện sẽ tiết kiệm hơn cho  gia đình bạn. Những chiếc xe đạp điện cũng rất phù hợp với lứa tuổi học sinh và  bậc trung niên , thật tuyệt vời phải không?
Việc sở hữu một chiếc xe đạp điện sẽ giúp bạn đỡ phải mệt nhọc khi phải đạp xe đạp thường , gia chi dĩ , xăng ngày càng tăng giá , dùng xe đạp điện sẽ tiết kiệm hơn cho Nhà ở bạn. Những chiếc xe đạp điện cũng rất phù hợp với lứa tuổi học sinh và bậc trung niên , thật tuyệt vời phải không?
trung bình tuổi đời của một chiếc xe đạp điện từ 5 đến 7 năm , truy nhiên sử dụng xe đạp điện đúng cách giúp xe kéo dài tuổi thọ. Bảo quản xe đạp điện đúng cách cũng giúp cho xe đạp điện chạy bền và tiện lợi hơn.

Xe đạp điện ngày càng được nhiều bạn trẻ tin dùng
Với những kinh nghiệm sau bạn tuyệt đối có thể sử dụng tàu điện một cách dễ dàng hơn:
khởi động xe
Với tàu điện bạn chỉ cần khởi động và vặn tay ga là xe có thể chạy. Tuy nhiên , để đảm bảo độ bền cho pin cũng như tiết kiệm điện vì lúc khởi động là lúc tốn nhiều pin nhất , người sử dùng nên đạp một vài nhịp cho có đà rồi mới tăng ga.
Dừng xe
Khi ngồi lên xe , 2 chân phải chạm đất , nếu không thì bạn phải điều chỉnh Ea Bung xe để 2 chân của bạn được chạm đất.
Khi dừng hoặc khi xuống dắt , nên tắt công tắc điện để tránh vô ý vặn tay ga khiến xe bất chợt khởi động gây truân hiểm cho người đi đường. Dừng phải tắt nguồn và lấy chìa khoá.

Chỉ nên chạy xe với tốc độ 25km/h
Trên nẻo đường
Xe đạp điện chạy trong Phạm vi tốc độ tối đa khoảng 30km/h đảm Quảng Thịnh toàn , không nên tự ý tăng vận tốc xe hay chở quá trọng lượng.
ngoài ra , trong điều kiện ngập nước , ẩm ướt , tối ưu nên tắt nguồn điện , dùng bàn đạp di chuyển. Nếu lỡ bị ngập nước thì không được mở khoá điện hoặc nối cho xe chạy mà phải đưa ngay xe đến thợ sửa sang , để được bảo dưỡng đúng yêu cầu kỹ thuật.
Nên dùng cho 1 người
Mỗi loại tàu điện đều có một trọng tải khác nhau , loại nhỏ chở được trên 40kg , loại trọng tải nặng hơn cũng không quá 90kg. Bởi thế tàu điện cốt tử phục vụ cho 1 người , tối đa là 2 người di chuyển. Nếu sử dụng tàu điện với trọng tải quá lớn sẽ gây sức ép đến mô tơ , khung vành và nan hoa. Có thể nhận biết khi di chuyển với 2 người trên tàu điện khoảng 2 km , nhiệt lực gần ắc qui ( pin ) hoặc mô tơ rất rõ.

Chỉ nên dùng xe đạp điện cho một người sử dụng
Bảo dưỡng cho tàu điện
Với xe mới , trong quá trình chưa sử dụng , tự thân ắc quy sẽ xả điện , bởi thế , khi mới mua một chiếc tàu điện sử dụng ắc quy , bạn nên sạc 10 tiếng. Các lần sau sạc không quá 8 tiếng. Với pin , ngày nay thì cũng không thèm thiết để ý quá đến thời gian sạc pin , bởi chế độ tự ngắt khi đầy pin đã có mặt trên nhiều mẫu xe hiện đại.
Ắc quy sẽ đạt độ bền cao nhất khi có dòng điện phóng ra ở mức bằng 1/10 dung lượng đã nạp. Bởi thế , không nên đi hết tuyệt đối điện trước khi sạc. Tối ưu là sạc khi ắc quy còn khoảng ¼ dung lượng.
Nên sạc điện cho ắc quy hoặc pin hằng ngày , hoặc ít nhất 1 lần/1 tuần , kể cả khi không sử dụng trong thời gian dài. Sử dụng nguồn điện ổn định khi sạc , không dùng điện từ nguồn máy phát.

Không nên rửa xe dưới sức ép vòi nước quá mạnh
Nhiều tàu điện ngày nay quảng cáo về chế độ chống nước , chạy được cả khi trời mưa. Tuy nhiên , nếu gặp mưa lớn , hoặc đường ngập nhẹ ( nước chưa chạm đến khay để ắc quy ) thì cảnh tượng ẩm , hấp hơi nước cũng đã xảy ra , ảnh hưởng đến tuổi thọ của ắc quy ( pin ). Cũng không nên rửa tàu điện với vòi sức ép mạnh với cùng lý do trên.
thành phần của một chiếc xe đơn giản nhưng nhiều tàu điện ngày nay chậm chạp khá cao: trên 40km/h , bởi thế việc thẩm tra các linh kiện của xe là nhu yếu. Nên thẩm tra phanh xe , độ bám , độ "dơ" , nếu xuất hiện tiếng kêu thì cần tra dầu ngay , tối ưu là 1 tháng 1 lần. Ngoài ra cũng nên bôi mỡ phần trục trước , trục giữa 6 tháng 1 lần để đảm Long Định toàn khi dự khán giao thông.

Xem thêm: lan can inox gia re - cua xep inox - cua cong inox

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét