Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Tại Việt Nam không nên chọn loại xe đạp điện sử dụng Pin Litium

để ý : Tại Việt Nam không nên chọn loại xe đạp điện sử dụng Pin Litium. 
    thế giới xe điện  hiện vẫn đang cung cấp dồi dào mẫu xe sử dụng  Pin Litium Ion  nhưng công ty chúng tôi vẫn khuyến cáo với khách điện cơ nên sử dụng xe đạp điện dùng loại pin này tại Việt Nam.



     Ban đầu những xe sử dụng loại pin này rất ưu việt , và vượt trội so với những xe sử dụng acquy về điểm nhẹ nhàng ( Acquy 20kg - Pin 5kg ). Số KM đi được trên mỗi lần sạc điện cao hơn ( Acquy: 35-50km - Pin 50-70km ). Pin litium sử dụng bền hơn acquy ( Acquy sử dụng được 350 đến 400 lần sạc điện - Pin Litium sử dụng được 500 lần sạc điện ).
    Nhưng sau 3 năm chuyên nhập cảng và cung cấp xe đạp điện trên thịt các tỉnh miền bắc Việt Nam công ty chúng tôi nhận thấy những điểm bất cập đối với những khách hàng sử dụng xe đạp điện dùng pin litium.
1. Xe dùng pin đi ở ngoại bang rất bền vì đường xá tốt , thời tiết thuận lợi. Khi đi tại Việt Nam nhiều ổ gà và đường xá gồ ghề khiến pin bị xóc , điều kiện thời tiết xấu rất dễ khiến pin bị chập cháy. Trong lúc đó xe đạp điện sử dụng acquy thường được giấu kỹ bên trong thân xe , nếu gặp sự cố sử lý rất dễ.
2. Giá thành để thay 1 cục pin Litium rất đắt tiền: từ 3 , 5 triệu loại rẻ đến 5 triệu đồng/cục. Công ty chúng tôi đã gặp dồi dào tình huống khó xử mỗi khi thay pin cho khách hàng. Mặc dầu công ty chúng tôi hỗ trợ hậu mãi trọn đời , thay pin không có lãi nhưng vì giá quá cao nên dẫn đến những sự hiểu nhầm không sao có. Trong lúc đó những xe sử dụng acquy nếu phải thay thì bạn chỉ phải trả 1 triệu 500 ngàn đồng/1 bộ acquy 48v ( 4 bình acquy ).
3. Pin- Litium rất khó mua - Đại khái khi muốn mua pin thay thế khách hàng phải đợi nhanh nhất từ 15 ngày còn chậm nhất là phải 30 ngày để chuyên chở pin từ ngoại bang về. Nếu bạn sử dụng Acquy thì bạn có khả năng đến bất cứ 1 nơi nào bán xe đạp điện hoặc linh kiện đều có khả năng thay thế rất dễ dàng.
4. Tuổi thọ pin cũng chỉ có giới hạn: Cụ thể là 500 lần sạc điện thôi , nếu 1 ngày sạc 1 lần thì 1 năm rưỡi đã phải thay. 
Tham khảo tin tức mới nhất về các sản phẩm xe đạp điện xe máy điện tại đây
5. Rất khó xử lý khi gặp sự cố: Nếu  xe đạp điện  dùng Pin Litium gặp sự cố về pin , thì rất khó khắc phục. Nói chi tiết hơn thì ở Việt Nam chưa thể sang sửa được loại pin này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét